Top 10 loài hoa có mùi thơm nhất thế giới

Top 10 loài hoa có mùi thơm nhất thế giới

1. Hoa hồng : loại thực vật thân bụi hoặc dây leo có xuất xứ từ Châu Âu, Bắc Mỹ. Loại hoa này thường có màu đỏ, trắng, vàng hồng...

2. Hoa nhài : loài thực vật dây leo có nguồn gốc từ Ấn Độ. Thường có màu trắng và vàng. Hoa nhài được dùng làm nước hoa, ướp trà hoặc mỹ phẩm.

3. Hoa linh lan : giống thực vật thân thảo có xuất xứ từ khu vực ôn đới ở Bắc bán cầu. Loại hoa này thường có màu trắng. Vì mùi hương ngọt ngào của nó nên người ta hay dùng để làm nước hoa và thảo dược. 

4. Hoa dành dành ( hoa sơn chi ) : Loài hoa này có thân gỗ, xuất xứ từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của châu Phi, miền Nam châu Á và châu Đại Dương. Loại hoa này thường có màu trắng. Vì có mùi dễ chịu nên người ta thường dùng nó để chiết ra nước hoa và thảo mộc.

5. Hoa Chocolate Cosmos. Đây là giống thực vật thân thảo có hoa, quê hương của nó ở Mexico. Loại hoa này thường có màu Sô cô la. Nó thường nở vào ban đêm và có mùi hương vani.

6. Hoa phấn ( hoa bốn giờ). Giống thực vật thân thảo và chủ yếu trồng làm cây cảnh. Nó có nguồn gốc từ Peru và Nam Mỹ. Loại hoa này thường có màu hồng, trắng và vàng. Hoa phấn thường nở sau 4 giờ chiều và tạo mùi hương rất thơm.

7. Hoa hương đậu. Giống hoa này thuộc họ đậu, có xuất xứ từ miền Đông Địa Trung Hải. Đây là loài thân leo một năm, độ cao đạt 1-2 mét nếu có giàn đỡ. Loại hoa này thường có màu đỏ đậm và màu vàng trắng. Hoa hương đậu thường nở vào mùa xuân, mùa đông và có mùi hương rất dễ chịu.

8. Hoa Lobularia Maritima. Loài hoa này thuộc họ cải, có nguồn gốc ở khu vực Địa Trung Hải. Loại hoa này thường có màu trắng và màu vàng. Hoa Lobularia Maritima thường tạo mùi thơm ngọt ngào.

9. Hoa sứ. Đây là loại thực vật thân gỗ, xuất xứ từ khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới châu Mỹ. Loại hoa này thường có màu trắng, hồng, đỏ và vàng. Mùi hương thơm nhất vào ban đêm và thường hay sử dụng trong các spa với mục đích thư giãn. Hoa sứ cũng là quốc hoa của Nicaragua và Lào.

10. Hoa tử đằng. Giống hoa này là loại thực vật thân leo, được tìm thấy ở Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Hoa thường có màu tím, màu hồng và màu trắng. Loại hoa này tạo mùi ngọt ngào, dễ chịu trong kỳ nở rộ.

← Bài trước Bài sau →